You are currently viewing Cảm biến mưc nước thủy tĩnh FineTek

Cảm biến mưc nước thủy tĩnh FineTek

Mến chào tất cả các bạn nhé, trong bài viết này mình xin giới thiệu đến các bạn dòng cảm biến đo mức nước dạng thủy tĩnh. Đây là dòng cảm biến đo mức liên tục được sử dụng khá phổ biến hiện nay để đo lường mực nước. Nếu bạn đang cần tìm hiểu và chọn mua một sản phẩm như vậy thì có thể tham khảo bài viết này nhé. Nội dung bài viết bao gồm Cảm biến báo mức thủy tĩnh là gì ? Nguyên lý làm việc của thiết bị này như thế nào ? Các thông số của cảm biến đo mức này ra sao ? Các ưu điểm của cảm biến đo mức là gì ? Bộ hiển thị mực nước hỗ trợ cho thiết bị này như thế nào ? Tất cả sẽ được mình chia sẽ một cách chi tiết nhất trong bài viết này, các bạn có thể tham khảo để hiểu biết hơn về dòng thiết bị công nghệ này.

Các ngành công nghiệp chế biến và sản xuất cũng như chế tạo hiện này đã và đang rất phát triển ở nước ta, bên cạnh đó thì nhu cầu đo lường trong công nghiệp cũng tăng cao. Đó là lí do vì sao chúng ta cần đến các thiết bị có khả năng đo lường để hỗ trợ trong các hoạt động sản xuất, chế tạo hàng ngày. Cảm biến báo mức nước thủy tĩnh cũng là một trong số đó, đây là một thiết bị công nghiệp chuyên dùng trong các ứng dụng đo lường mực nước hay sữa. Vì vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu về loại thiết bị này nhé.

Cảm biến báo mức thủy tĩnh là gì ?

Trước khi vào nội dung chính thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sơ lược về dòng cảm biến thủy tĩnh này trước nhé. Cảm biến báo mức nước thủy tĩnh hay còn gọi là cảm biến đo mực nước dạng chìm. Là một thiết bị công nghiệp được sản xuất bởi hãng Hawk (USA) và Dinel – Czech là 2 trong những hãng sản xuất cảm biến, thiết bị công nghiệp chất lượng và chính xác.

Loại cảm biến này thường được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay để đo mực nước trong các bể chứa, tank chứa, silo,… Nó có thể đo mực nước cao đến 10m bằng cách thả chìm đầu đo cảm biến xuống đến đáy thùng chứa.

Mình xin giới thiệu đến đến các 3 dòng cảm biến đo mức thủy tĩnh đến từ thương hiệu Dinel, JSP và Hawk. Đây là 2 dòng cảm biến đo mức nước dạng thủy tĩnh được bên mình cung cấp tại thị trường Việt Nam hiện nay. Sản phẩm sẽ có nhiều dãy đo khác nhau để chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng.

Hầu hết các khách hàng đều hài lòng với khả năng đáp ứng công việc của 2 loại cảm biến này và có nhiều phản hồi tích cực về phía Công Ty. Hơn nữa vì 2 dòng cảm biến này đều có nguồn gốc từ Châu Âu nên chúng ta có thể yên tâm khi sử dụng trong một thời gian dài mà không lo về chất lượng và tuổi thọ các bạn nhé.

Phạm vi sử dụng của thiết bị này ở đâu ?

Như cái tên của cảm biến thì chúng ta có thể sử dụng cảm biến này trong môi trường nước, sữa và các chất có bản chất tương tự như nước và sữa. Vì đây là dòng cảm biến được thiết kế riêng cho chất lỏng giống nước nên các bạn không thể nào sử dụng cho các chất lỏng khác đâu nhé. Cụ thể thì nếu các bạn sử dụng cho dầu thì chắc chắn rằng dòng cảm biến này sẽ không thể đáp ứng được vì chúng không đúng mức áp suất mặc định bạn đầu của cảm biến.

Nếu các bạn đang có nhu cầu đo lường trong các loại chất lỏng khác như dầu, nhiên liệu hay các loại chất độc hai thì có thể tham khảo các dòng Cảm biến siêu âm đo mức  hay Cảm biến đo mức điện dung các bạn nhé.

Nguyên lý làm việc của cảm biến đo mức thủy tĩnh:

Các bạn có thể hình dung một cách đơn giản như sau :

Cảm biến hoạt động dựa trên nguyên lý thay đổi áp suất ứng với từng mức nước trong thùng chứa. Mực nước thay đổi sẽ dẫn đến áp suất thay đổi từ đó cảm biến sẽ đo chính xác mực nước. Như chúng ta biết rằng với điều kiện áp suất khí quyển ứng với nắp thùng chứa không kín thì 1bar = 10m nước. Giả sử chiều cao của thùng chứa hay tank chứa nước là 10m thì áp suất nước dưới đáy là 1bar.

Chính vì thế nếu mực nước tăng thì áp sát sẽ tăng và ngược lại, từ đó ta có thể dễ dàng đo lường được mực nước trong các bể chứa.

Ưu điểm lớn nhất của dòng cảm biến đo mức thủy tĩnh có lẽ là nằm ở khoảng đo của chúng, chúng có thể đo lường với nhiều dãy đo khác nhau. Đây một dòng trong số ít các dòng cảm biến có thể đo lường mực nước lên đến 100m. Với cách thức sử dụng khá đơn giản, chúng ta chỉ cần đấu dây tín hiệu về cho bộ điều khiển và thả cảm biến xuống mực chất lỏng là có thể đo lường được. Chính vì thế mà dòng cảm biến này thường được gọi là cảm biến đo mức thả chìm.

Cảm biến đo mức thủy tĩnh của FineTek:

Dòng cảm biến đo mức thủy tĩnh của FineTek được thiết kế để phù hợp với các ứng dụng đo lường mực nước dưới 100m. Đây là dòng sản phẩm được bên mình nhập khẩu về để cung cấp cho thị trường Việt Nam hiện nay với giá cạnh tranh thị trường. Đặc điểm nổi bật của dòng cảm biến này là nằm ở thiết kế đẹp mắt và giá thành tương đối hợp lý so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Khi chọn lựa thiết bị bên mình các bạn có thể yên tâm về giá cũng như hậu mãi của sản phẩm nhé. Các bạn tham khảo một vài thông số kỹ thuật đáng quan tâm của sản phẩm dưới đây.

Thông số của cảm biến thủy tĩnh FineTek

Model : ECX1E100-C000000MA30003X0000

Type : EC1320-02-3000

Model: Economy(Without housing)

Construction: Extension cable type

Connection: None

Material: SUS 304

Length: 30Mm

Pressure: 2.0 Bar

Housing: None

cảm biến đo mức dạng thả chìm

 

Các bạn cũng có thể tham khảo thông qua mức áp được liệt kê trong bảng dưới đây.

Các ưu điểm của cảm biến đo mức thủy tĩnh:

  • Chi phí đầu tư thấp hơn so với các dòng cảm biến siêu âm và radar
  • Dễ lắp đặt và bảo dưỡng cũng như tuổi thọ khá cao
  • Sai số thấp và ổn định
  • Không cần điều chỉnh dãy đo như các dòng cảm biến khác.
  • Thích hợp dùng cho các bể chứa lớn và có chiều sâu.

Các lưu ý khi sử dụng cảm biến thủy tĩnh:

  • Không nên dùng cho nước có nhiệt độ cao hơn 80°C.
  • Vị trí lắp tránh các vật gây va đập cảm biến như cánh khuấy
  • Dùng trong nước có nhiều bùn hay chất bám dính thì ta nên vệ sinh cảm biến thường xuyên, nếu không thể thực hiện thì ta nên đổi qua dòng cảm biến đo mức bằng sóng như siêu âm và radar nhé
  • Không nên dùng cảm biến thủy tĩnh cho nước thải, vì nước thải sẽ ăn mòn cảm biến
  • Chọn dãy đo phù hợp với ứng dụng sẽ đem lại độ chính xác cao nhất.

Bộ hiển thị giá trị mức nước thủy tĩnh:

Vì sao chúng ta cần phải dùng đến bộ hiển thị mức nước ? Có thể lý giải vấn đề này như sau : hầu hết các loại cảm biến báo mức nước trên thị trường hiện nay chưa được tích hợp sẵn màn hình hiển thị giá trị đo được, chính vì thế chúng ta cần trang bị thêm để dễ dàng quan sát giá trị đo. Mặt khác bộ hiển thị có tín hiệu ON/OFF đầu ra giúp đóng ngắt động cơ, motor bơm một cách chính xác.

Cụ thể là khi bạn muốn đo mực nước trong bể chứa thì bạn chỉ cần đấu dây của cảm biến đo mức nước thủy tĩnh vào bộ hiển thị giá trị mực nước. Sau đó bộ hiển thị sẽ hiển thị giá trị mực nước đo được, hơn thế nữa từ đầu ra của bộ hiển thị sẽ xuất tín hiệu đến bộ phận đóng/ngắt motor bơm. Đến 1 mực nước yêu cầu thì motor sẽ được truyền tín hiệu để bật/tắt nhằm tránh cạn hoặc tràn nhiên liệu.

Thông số kỹ thuật của bộ hiển thị mực nước:

PB-1471-S014120

Panel meter
Voltage: 85~265 Vac
Input: 4~20mA DC with Exc 24V
4 relay
Non-linear bucket conversion
Analog output: 0/4~20mA output

Ngoài cung cấp cảm biến đo mức nước thủy tĩnh ra bên mình còn cung cấp bộ hiển thị giá trị mực nước, các bạn có thể tham khảo bộ hiển thị mực nước

Bộ chuyển tín hiệu 4-20ma sang relay:

Nếu như chúng ta đang có nhu cầu sử dụng cảm biến đo mức liên tục nói chung hay cảm biến đo mức dạng thủy tĩnh nói riêng nhưng muốn chúng có ngõ ra dạng relay on/off để điều khiển đóng/ngắt thì phải thế nào nhỉ ? Chúng ta có thể sử dụng màn hình hiển thị mực nước mình giới thiệu bên trên nhé. Tuy nhiên nếu chúng ta không có nhu cầu hiển thị thì cần phải sử dụng đến bộ chuyển đổi tín hiệu từ analog 4-20ma sang relay on/off để tiết kiệm chi phí hơn.

Mình xin giới thiệu đến các bạn dòng thiết bị chuyển đổi tín hiệu analog 4-20ma của cảm biến đo mức thủy tĩnh về dạng relay điều khiển đóng/ngắt. Sản phẩm này có nguồn gốc từ Đài loan và được bên mình cung cấp rất nhiều tại thị trường Việt Nam.

Chúng hầu như đáp ứng toàn bộ các nhu cầu chuyển đổi tín hiệu trong công nghiệp hiện nay. Chính vì thế mà chúng thường được trang bị kèm với các loại cảm biến đo mức khi khách hàng đặt mua. Các bạn tham khảo một vài thông số dưới đây nhé.

Trả lời